Tìm hiểu chi phí quảng cáo Google Ads mới nhất 2024

4.8/5 – (328 bình chọn)

Chi phí chạy quảng cáo là điều mà bất cứ người chạy quảng cáo Google Ads nào cũng đều quan tâm, dù là người mới hay đã chạy lâu năm. Bài viết dưới đây QCG sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thức Google tính tiền và những yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Ads. Nếu bạn đang quan tâm tới công cụ này thì hãy cùng bắt đầu tìm hiểu ngay thôi.

XEM NGAY: 👉 Bảng giá Google Adwords cập nhật mới nhất

[foxhi id=’416′] LẤY MÃ NGAY [/foxhi]

Tìm hiểu 4 phương thức tính chi phí của Google Adwords

Hiện tại Google Adwords thực hiện tính phí theo 4 phương thức chính dưới đây. Bạn cần nắm rõ những phương thức này để có thể tính toán chính xác chi phí quảng cáo Google Ads:

  • Trả tiền cho 1 lượt click chuột (CPC hoặc Cost Per Click): Với phương thức này, chi phí sẽ được tính dựa theo lượt nhấp hoặc click của khách hàng vào quảng cáo của bạn để truy vào cập website. 
  • Trả tiền dựa theo một nghìn lần hiển thị (CPM hay Cost Per Miles): Sử dụng cho những hình thức quảng cáo video của Google. Theo đó, chi phí sẽ tính khi quảng cáo hiển thị trên trước mặt người dùng. 
  • Trả tiền dựa trên lượt xem (CPV hay Cost Per View): Chi phí sẽ được tính khi có khách hàng bấm xem video của bạn. 
  • Trả tiền khi phát sinh chuyển đổi (CPA hay Cost Per Acquisition): Bạn sẽ bị trừ tiền khi khách hàng truy cập website và thực hiện một hành động như mua hàng, điền form,…

Tùy theo từng ngành hàng mà trung bình chi phí chạy quảng cáo Google hiện nay nằm ở khoảng 3.000 – 30.000VND/click (đối với những ngành hàng phổ thông như đồ gia dụng, thực phẩm,…).
Tuy nhiên với những ngành hàng khó với mức độ cạnh tranh cao như bất động sản, ô tô, thiết kế hoặc thi công nội thất thì chi phí này có thể lên đến 200.000VND/Click.
CPC trung bình trên GDN thường thấp hơn 3.000VND cho những chiến dịch nhắm mục tiêu rộng (Không áp dụng theo vị trí đặt hoặc chạy remarketing)

5 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo Google Ads là gì?

Chi phí quảng cáo Google Ads sẽ có sự khác biệt trong từng lĩnh vực hay thậm chí trên từng tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên nếu xem xét về các yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí này thì có thể kể đến 5 yếu tố chính sau:

Mức độ cạnh tranh của ngành hàng

Ngành hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong Google Ads. Chẳng hạn, ngành hàng lớn và có nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia quảng cáo như: Xây dựng, bất động sản, thiết kế nội thất,… sẽ có CPC cao hơn những ngành có cạnh tranh thấp. 
Trong thời gian cao điểm và cạnh tranh lớn thì một nhà quảng cáo có thể chi đến hơn 100.000 – 200.000 VND cho một lượt nhấp dành cho Google Search Ads. Do đó, để có 100 khách hàng truy cập website mỗi ngày bạn cần bỏ ra khoảng 10.000.000 – 20.000.000VND/Ngày. 
Để biết ngành hàng của mình có mức độ cạnh tranh ra sao bạn có thể lên Google và tìm thử từ khóa liên quan đến ngành hàng. Khi kết quả hiển thị có nhiều đơn vị đang chạy quảng cáo thì có thể xác định đây là một ngành hàng đang có sự cạnh tranh lớn dẫn đến có CPC cao. 

Vị trí địa lý ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Ads

Đây cũng là một trong những yếu tố có tác động đến chi phí quảng cáo Google Ads. Ví dụ như nếu chạy quảng cáo ở Việt Nam, trung bình thấp giá click cho Google Search Ads nằm khoảng 3.000 VND/Click thì ở Mỹ giá trung bình thấp nhất khoảng từ 15.000 – 25.000VND/Click. Đối với quảng cáo GDN, tại Việt Nam sẽ có giá dưới 1.500 VND và nhưng con số này sẽ cao hơn gấp nhiều lần cho thị trường Mỹ. 

Nếu xét riêng ở thị trường Việt Nam, giá của 1 lượt click cũng sẽ thay đổi dựa trên tỉnh thành mà bạn chọn chạy quảng cáo. Ví dụ, giá click cho một lượt xem quảng cáo ở TP HCM và Hà Nội có thể rẻ hơn ở các tỉnh, thành phố khác.

chi phí quảng cáo google

 Độ rộng lớn của tệp khách hàng mục tiêu

Tệp khách hàng mà bạn đang nhắm đến cho quảng cáo cũng sẽ tác động đến chi phí. Tệp khách hàng càng hẹp thì chi phí của bạn cần bỏ ra càng lớn. 

Bạn sẽ thấy rõ điều này trong những hình thức quảng cáo Google Ads Display và Youtube Ads. Chẳng hạn, mục đích của bạn là remarketing vào những người đã từng truy cập vào website thì chi phí cho quảng cáo Google sẽ cao hơn so với việc chạy quảng cáo vào tệp khách hàng rộng như “người thích xem hoạt hình”. 

Trend mua hàng theo thời điểm

Yếu tố này thể hiện sự ảnh hưởng rõ nhất trên những ngành hàng được bán theo đợt hoặc theo mùa. Ví dụ như: bánh Trung Thu, quần áo được bán theo dịp Tết, đợt du học, tuyển sinh,… Xu hướng mua hàng cũng ảnh hưởng đến Google Ads với những sản phẩm đột ngột “hot”. Ví dụ như trong thời điểm dịch Covid thì những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến y tế, xét nghiệm như khẩu trang, que thử, nước rửa tay, xịt khuẩn,… sẽ có giá thầu tăng lên rất cao. 

Xu hướng tìm kiếm từ khóa liên quan đến “Xét nghiệm Covid” tăng vọt trong đại dịch, sau đó giảm xuống

Lý do là bởi trong thời điểm xu hướng mua hàng tăng cao, cá nhân, doanh nghiệp nào cũng muốn xuất hiện trước mặt khách hàng. Chính vì vậy họ càng gia tăng số lượng chiến dịch quảng cáo, dẫn tới việc giá thầu bị đẩy lên rất cao. 

Chiến lược của nhà quảng cáo

Bên cạnh những yếu tố ngoại cảnh, thì chiến lược của nhà quảng cáo cũng là một trong những yếu tố giúp bạn tối ưu được khá nhiều chi phí so với đối thủ. Cụ thể, bạn cần tập trung chăm sóc tài khoản của mình để giảm chi phí cho Google Ads. Bạn không thể trông chờ vào việc chi phí sẽ tự giảm khi chạy quảng cáo.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tối ưu tài khoản quảng cáo và tiết kiệm chi phí: 

  • Cần đảm bảo độ mạnh cho quảng cáo và điểm chất lượng của những keyword tốt. 
  • Kiểm tra hiệu suất tài khoản quảng cáo định kỳ hằng tuần để xem chiến dịch nào đang rẻ, chiến dịch nào đang đắt để tối ưu lại.
  • Chú ý những chỉ số liên quan đến cạnh tranh để biết đối thủ của mình ra sao, có nên tiếp tục chiến dịch hay không. 

Tìm hiểu cách thức hoạt động của Google Adwords

Google sẽ hoạt động theo cơ chế đấu thầu, đây là điều quan trọng bạn cần lưu ý. Đồng nghĩa với bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị tới khách hàng thì cần đặt một giá thầu để đấu với những đối thủ khác. Dưới đây là công thức mà Google dùng để xác định thứ hạng hiện thị và chi phí quảng cáo Google Ads cho từng tài khoản:

         Thứ hạng = Giá thầu x Điểm chất lượng + Yếu tố khác      

Giá thầu từ khóa

Giá thầu hay giá thầu tối đa chính là chi phí cao nhất mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho một lần khách hàng bấm vào quảng cáo Google Ads. Cụ thể, bạn đặt giá thầu tối đa của mình là 4.000 VND và Google xác nhận rằng trong lần đấu thầu đầu tiên bạn chỉ cần tốn 2.000 VND thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị. Nhưng nếu Google xác minh rằng cần cao hơn 4.000 VND để quảng cáo được hiển thị thì lúc này bạn cần nâng giá thầu của mình lên, nếu không quảng cáo sẽ không được hiển thị.

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, hệ thống của Google sẽ cho toàn bộ nhà quảng cáo vào một phiên đấu giá từ khóa với thời gian là 0.03 giây. Sau đó xác định đâu là nhà quảng cáo được xuất hiện và vị trí của từng nhà quảng cáo. 

Điểm chất lượng 

Bên cạnh việc so sánh giá thầu, thì điểm chất lượng (Quality Score) cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của Google.

Điểm chất lượng sẽ được quyết định trên thang điểm từ 1 – 10. Điểm chất lượng của bạn càng cao thì chi phí cho quảng cáo càng thấp và vị trí hiển thị quảng cáo càng cao. Tối ưu điểm chất lượng Google Adwords là cách hiệu quả nhất để bạn có thể hiển thị quảng cáo với chi phí thấp hơn so với đối thủ. Do đó, bạn nên thực hiện tối ưu điểm chất lượng của mình trước khi ra quyết định nâng giá thầu. 

 

Cần phải chi bao nhiêu tiền cho Google Ads là hợp lý?

Mặc dù việc xác định chi phí chính xác cho quảng cáo Google Ads khá khó khăn, tuy nhiên bạn có thể ước lượng khoảng ngân sách dành cho hoạt động này. Bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc cơ bản dưới đây để xác định được chi phí chạy quảng cáo Google hợp lý. 

Phụ thuộc vào volume tìm kiếm và CPC trung bình

Đối với Google Search Ads thì nguyên tắc này rất chính xác. Theo đó, Google sẽ cho bạn biết được mức giá đấu thầu trung bình và lượng tìm kiếm trung bình tháng theo từng từ khóa nhờ công cụ Google Keyword Planner. 2 chỉ số nãy sẽ giúp bạn nắm rõ chi phí dự kiến thông qua công thức sau:

     Chi phí = CPC x Lượt nhấp    

Bằng công cụ này, Google cũng giúp bạn dự kiến được ngân sách cần bỏ ra, CPC và lượt click. Bạn chỉ cần điền từ khóa, Google sẽ trả về các chỉ số dự đoán ở mức cơ bản. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng thay đổi những chỉ số đầu sao cho phù hợp với kế hoạch đã đề ra. 

| Chi phí quảng cáo Google

Quảng cáo nhắm đến lượt Click

Báo giá Quảng cáo Google Adwords top 10

( Vị trí ngẫu nhiên trong 10 vị trí Google trên cùng hoặc hên phải)


Báo giá Quảng cáo Google Adwords top 3

( Quảng cáo hiện trên 3 vị trí đầu tiên của Google )


Lợi ích của quảng cáo trên website mang lại:
  1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan tới sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.
  2. Chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả lớn: Quảng cáo xuất hiện dựa theo từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ liên quan. Chính vì thế mà mỗi khách hàng click vào trang web của bạn cũng là một khách hàng tiềm năng rồi.
  3. Quảng cáo xuất hiện sau 5 phút: Mức độ và tần suất quảng cáo liên tục sẽ tối đa thời gian và hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  4. Quảng bá thương hiệu theo phong cách riêng ấn tượng
  5. Khách hàng có thể thu thập thông tin một cách nhanh chóng

Báo giá trên đã bao gồm :

– Phí phân tích: Thân tích hành vi và thói quen của khách hàng mục tiêu để tìm ra các từ khóa hiệu quả nhất nhắm đúng khách hàng mục tiêu.

– Phí tư vấn quảng cáo: Tư vấn cho khách hàng lựa chọn từ khóa, ngân sách, thời gian cho chiến dịch quảng cáo trên Google, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của Quý công ty.

– Phí thiết lập quảng cáo: Thiết lập chiến dịch quảng cáo sao cho số lượng người đọc quảng cáo nhiều nhất.

– Phí giám sát quảng cáo: Theo dõi các hoạt động của chiến dịch quảng cáo hàng ngày để đánh giá hiệu quả của các từ khóa, từ đó cải tiến chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.

– Phí báo cáo kết quả: Báo cáo chi tiết kết quả thực hiện định kỳ của chiến dịch hàng tuần/tháng/quý hoặc bất cứ lúc nào khách hàng yêu cầu.

Để lựa chọn dịch vụ này vui lòng liên hệ trực tiếp để có tư vấn thêm.
(Chúng tôi sẽ có trách nhiệm tư vấn, kiểm tra, đánh giá các thông tin mà bạn cung cấp, dựa vào đó chúng tôi xem xét, đưa ra các biện pháp nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho bạn)

Quy trình triển khai Quảng cáo:

1. Tên website
2. Từ khóa quảng cáo
3. Vị trí quảng cáo
4. Khu vực hiển thị
5. QC trọn gói / Click ?
6. Gửi mail / Call / Chat   – 0966 676 268

 QCG Không chỉ tập trung vào việc chạy quảng cáo mà nó còn có ý nghĩa với doanh nghiệp, mong muốn tiếp cận tệp khách hàng trên Google, tránh những hạn chế khi doanh nghiệp mới chạy quảng cáo hoặc đã thuê đơn vị quảng cáo trước đây. Với 3 năm kinh nghiệp trên các nền tảng khác nhau. Chúng tôi tự tin sẽ là đối tác lâu dài với quý doanh nghiệp.

Liên hệ :
Địa chỉ 1: Mỹ Thái, Lạng Giang, Bắc Giang
Địa chỉ 2: Số 142, Phú Xá, Tp. Thái Nguyên
Hotline: 0966 676 268
Email: admin@quangcaogoogle.id.vn

Ngoài ra, giá quảng cáo trên website còn phụ thuộc vào vị trí hiển thị của banner trên website. Hãy thử tham khảo một vài gợi ý giá cả cho các vị trí khác nhau:

QUẢNG CÁO GOOGLEGDN Banner quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên các website là đối tác của google (dantri, tuoitre, zing,…).Bạn có thể chủ động chọn target theo: từ khóa, chủ đề, vị trí đặt, nhân khẩu họcBạn chỉ trả tiền khi có người dùng click vào banner và mở ra website của bạn. SỐ CLICK X GIÁ CLICKGiá quảng cáo quyết định bởi số lượt click bạn đăng ký x với giá click GDN
 QUẢNG CÁO GOOGLEREMARKETING Khi người dùng đã truy cập vào website của bạn. Sau đó họ đi đọc báo hoặc xem các website khác, banner của bạn sẽ xuất hiện trên các trang web bám theo khách hàng của bạnBạn chỉ phải trả phí khi người dùng click vào banner và quay trở lại websiteSỐ CLICK X GIÁ CLICKGiá quảng cáo quyết định bởi số lượt click bạn đăng ký x với giá click Remark

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến chi phí của quảng cáo Google Adword mà nhiều người thắc mắc. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể nắm rõ cơ chế hoạt động của Google, từ đó tối ưu được chiến dịch của mình và đạt hiệu quả cao trong việc chạy quảng cáo. Chúc bạn thành công và đạt được mục tiêu doanh số đã đề ra.
#chi phí quảng cáo google giá rẻ #top 5 đơn vị chi phí quảng cáo google #bảng giá quảng cáo google #bảng giá quảng cáo google ads #bảng giá quảng cáo google mới nhất #chi phí quảng cáo google hiện nay #bảng giá quảng cáo googleremarketing

5/5 - (68 bình chọn)